Searching...
Thứ Ba, 10 tháng 3, 2015

THẮNG HỦY DIỆT, MARSEILLE ĐUỔI KỊP PSG

Marseille đã tìm lại được cảm giác chiến thắng bằng màn hủy diệt Toulouse 6-1 ngay tại sào huyệt đối phương qua đó giúp họ tạm thời vượt qua PSG để leo lên vị trí thứ 2 trên BXH Ligue 1.
Không phụ sự kỳ vọng của ông thầy, Batshuayi đã chơi một trận tuyệt hay, anh mở tỷ số ngay từ phút thứ 2 trước khi hoàn tất cú đúp để nâng tỷ số lên 4-0 đúng 1 phút trước khi hiệp 1 khép lại. Xen giữa các pha lập công của tài năng trẻ người Bỉ là bàn thắng được ghi ở phút thứ 6 của Baptiste Aloe cùng pha đá phản lưới nhà đáng tiếc của François Moubandje (21’).

Với việc để cho đối phương nhanh chóng tạo ra cách biệt quá lớn, Toulouse gần như buông xuôi trong hiệp 2, trong khi Marseille cũng không còn quá thiết tha trong việc tìm kiếm bàn thắng. Mãi đến phút 76, Wissam Ben Yedder mới gỡ lại được một bàn cho đội chủ nhà bằng cú sút chìm khiến thủ thành Steve Mandanda của Marseille phải bó tay.




Michy Batshuayi tỏa sáng với một cú đúp

Tuy nhiên, đó cũng là tất cả những gì mà Toulouse làm được. Chỉ 2 phút sau khi để đối phương rút ngắn tỷ số, Marseille lại tái lập được khoảng cách 4 bàn bằng pha làm bàn có lẽ đã được ghi trong tư thế việt vị của tiền vệ người Ghana Andre Ayew. Chưa dừng lại ở đó, một phút trước khi hết giờ, tiền đạo vào sân thay người trong hiệp 2 Andre-Pierre Gignac còn ghi được tên vào bảng tỷ số sau cú dứt điểm quyết đoán, qua đó nâng số bàn thắng mà anh ghi được ở Ligue 1 mùa giải năm nay lên con số 16.

Như vậy, Marseille đã cắt được mạch 10 trận liên tiếp không thắng trên sân khách kể từ trận đấu với Caen hồi tháng 10 năm ngoái tới nay. Thắng lợi thuyết phục trước Toulouse giúp họ tạm thời vượt qua PSG để leo lên vị trí thứ 2 trên BXH nhờ hơn về chỉ số phụ. Lúc này đội bóng thành phố Cảng nước Pháp chỉ còn kém đội đầu bảng Lyon 1 điểm (53 so với 54), nhưng họ đã chơi nhiều hơn đối phương 1 trận (28 so với 27).

Về phần mình, Toulouse vẫn chỉ có 29 điểm sau 28 vòng. Trận thua muối mặt vừa rồi khiến họ tiếp tục chôn chân ở vị trí thứ 18 trên BXH.

Chung cuộc: Toulouse 1-6 Marseille

Bàn thắng:

Toulouse: Wissam Ben Yedder (76’)

Marseille: Michy Batshuayi (2’, 44’), Francois Moubandje (21’, phản lưới nhà), Andre Ayew (78’), Andre-Pierre Gignac (89’).

Đội hình thi đấu:

Toulouse: Zacharie Boucher, Jean Kana Biyik, Uros Spajic, Francois Moubandje, Marcel Tisserand (William Matheus 46’), Dragos Grigore, Jean-Daniel Akpa-Akpro, Tongo Doumbia, Martin Braithwaite (Wissam Ben Yedder 65’, Oscar Trejo (Adrien Regattin 77’), Aleksandar Pesic.

Marseille: Steve Mandanda, Baptiste Aloe (Stephane Sparagna 76’), Jeremy Morel, Benjamin Mendy, Mario Lemina, Dimitri Payet, Alaixys Romao, Gianelli Imbula, Lucas Ocampos, Andre Ayew (Florian Thauvin 81’), Michy Batshuayi (61’).

Theo Bongdaplus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Back to top!