Searching...
Thứ Ba, 10 tháng 3, 2015

MESSI CỦA LYON QUYẾT ĐỊNH CHỌN ĐT PHÁP

Cầu thủ được mệnh danh là "Messi của Lyon" là Nabil Fekir quyết định chọn khoác áo ĐT Pháp.
Nabil Fekir đang là cái tên cực “hot” tại Pháp. Được mệnh danh là “Messi của Lyon”, chân sút 21 tuổi này trở thành một trong những nhân tố quan trọng giúp Mãnh sư bùng nổ ở Ligue 1 mùa này với 13 bàn, 8 đường kiến tạo sau 28 vòng đấu. Chính vì thế, vụ giành giật “viên ngọc quý” Fekir giữa ĐT Algeria và Pháp kịch tính đến không ngờ.

Sau cuộc điện thoại của HLV Christian Gourcuff (ĐT Algeria) hôm thứ Sáu tuần trước, cộng thêm sự thúc giục từ người cha, Fekir đã có ý về đội bóng châu Phi. Nhưng dưới tác động từ Lyon và tham vọng khoác áo một đôi tuyển lớn, Fekir lại đổi ý và xác định sẽ phục vụ ĐT Pháp. “Nếu được Didier Deschamps triệu tập vào ĐT Pháp ngày 19/3 tới cho 2 trận giao hữu với Brazil và Đan Mạch, chắc chắn Fekir chọn Les Bleus. Cậu ấy luôn chứng tỏ khát khao được thi đấu tại EURO 2016”, Lacazette, người bạn thân và đồng đội của Fekir tại Lyon, chia sẻ.

Theo nhiều nguồn tin, nếu thi đấu không thành công trong các trận giao hữu trước EURO 2016, Fekir vẫn có quyền chọn lại, khoác áo ĐT Algeria. Vì theo luật, FIFA không cấm cầu thủ thi đấu cho một đội tuyển, nếu chỉ tham dự các trận giao hữu (không thuộc các giải đấu chính thức) với một đội tuyển khác trước đó. Tuy nhiên, LĐBĐ Algeria khẳng định không chấp nhận để chuyện này xảy ra. Một khi đã chọn ĐT Pháp, Fekir không còn cơ hội khoác áo ĐT Algeria. Trong lịch sử, chưa có cầu thủ mang hai quốc tịch Pháp và Algeria nào tạo ra cuộc tranh giành ầm ĩ và tốn giấy mực báo chí đến thế.

Theo Bongdaplus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Back to top!