Searching...
Thứ Sáu, 13 tháng 2, 2015

Adnan Januzaj đang tiến bộ rỏ nét

Gần đây, tài năng trẻ Adnan Januzaj được HLV Louis van Gaal trao cơ hội ra sân thường xuyên hơn và người hâm mộ có thể bắt đầu ghi nhận những tiến bộ của anh.


Januzaj đang tiến bộ
Lần đầu tiên ở mùa giải này, cầu thủ người Bỉ được HLV Van Gaal bố trí chơi sau lưng các tiền đạo cắm trong trận đấu với Burnley. Tuy không phải thường xuyên trong suốt trận đấu nhưng đó cũng là sự khác biệt đáng kể.

Suýt chút nữa Januzaj đã có bàn thắng đầu tiên trong mùa giải này nếu như hậu vệ Jason Shackell của đội khách không xuất sắc cản phá.

Mặc dù vậy, Januzaj có thể hài lòng khi anh tung ra được 2 cú sút trúng đích trong suốt 90 phút, điều mà trong 6 trận đấu trước đó anh không làm được.

Không tạo ra cơ hội ghi bàn nào cho đồng đội, khá kém so với 3 lần trong các trận đấu với Crystal Palace và Chelsea. Tuy vậy, Januzaj đang hoàn thiện khả năng rê bóng của mình. Anh có 6 lần rê bóng vượt qua các cầu thủ phòng ngự của Burnley.


Những thống kê về Januzaj trong các trận đấu anh được đá chính

Với vai trò ở trung tâm, cầu thủ trẻ này chơi tự do hơn, anh tự tin cầm bóng và điểm nhấn cũng đến từ khả năng chuyền bóng chính xác. Theo thống kê, tỷ lệ chuyền bóng chính xác của Januzaj là 88%, hơn 1% so với trận đấu gặp Leicester City ở vòng trước và nhiều nhất trong tất cả các trận đấu anh tham dự kể từ đầu mùa.

Thật khó để khẳng định rằng Januzaj sẽ có chỗ đứng trong đội hình của Manchester United trong mùa giải tới. Tuy nhiên, HLV Van Gaal đang làm mọi thứ có thể để Januzaj tiến bộ hơn nữa và những dấu hiệu đang đến một cách khá tích cực.

Nguồn: Tấn Huy - Thể thao Việt Nam

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Back to top!