Searching...
Thứ Sáu, 13 tháng 2, 2015

02h30 ngày 14/02 - Quyết định ở Dortmund

Thầy trò HLV Juergen Klopp đang hướng tới chiến thắng thứ hai nhằm xua tan đi những chỉ trích gần đây.


Lực lượng:

– Dortmund: Vắng Sven Bender, Sebastian Kehl, Kevin Großkreutz, Erik Durm, Jakub Blaszczykowski vì chấn thương.

– Mainz: Vắng Todor Nedelev, Jairo Samperio, Christoph Moritz vì chấn thương. Loris Karius thẻ đỏ.

Phong độ và đối đầu:

– Mainz cũng không thắng trong cả 9 chuyến hành quân gần đây tới sân của Dortmund (thua 4, hòa 4).

– Sau chuỗi 5 trận thua 3, hòa 2 kể từ đầu tháng 12/2014, Dortmund đã giành chiến thắng 3-0 trước Freiburg ở vòng đấu trước.

– Mainz chỉ thắng được 1 trong số 12 vòng đấu mới đây (thua 6, hòa 5). Tính từ đầu mùa, Mainz cũng mới thắng 4 trận.

– Dortmund mới chỉ có được 19 điểm sau 20 vòng đầu, chỉ nhiều hơn 2 mùa giải trong lịch sử là 1971/72 (15) và 1984/85 (17).

– Mainz đã không thắng ở 8 trận sân khách liên tiếp (thua 3, hòa 5).

Những ngày qua, Dortmund liên tục đón tin vui. Đầu tiên là chiến thắng quan trọng trước Freiburg, tiếp đó là việc “trói chân” thành công Marco Reus. Chính bởi vậy, thầy trò HLV Juergen Klopp rất muốn kéo dài những ngày vui trong trận gặp Mainz đêm nay.

Trên thực tế, nếu thi đấu đúng phong độ như trong chiến thắng Freiburg ở vòng trước thì Dortmund hoàn toàn có thể kiếm thêm được 3 điểm. Giống như đội bóng vùng Ruhr, đối thủ của họ hiện cũng sở hữu chuỗi thành tích tồi tệ không kém.

Sau khởi đầu mùa giải đẹp như mơ với 8 trận liên tiếp không thua, trong đó có cả thành tích hạ gục Dortmund 2-0 ở lượt đi, Mainz đã dần đánh mất mình. Trải qua 12 vòng đấu gần đây, thầy trò HLV Hjulmand mới chỉ có được 1 chiến thắng.

Không chỉ khủng hoàng về phong độ, Mainz cũng gặp một số khó khăn về lực lượng khi thủ môn chính Loris Karius phải vắng mặt vì chiếc thẻ đỏ ở trận thua 0-2 mới nhất trước Hertha Berlin.

Ngoài ra, Mainz còn đang gặp vấn đề ở hàng công. Ngôi sao sáng giá nhất của họ là Okazaki không còn duy trì được bản năng sát thủ. Bàn thắng gần nhất mà chân sút này thực hiện đã cách đây 5 vòng đấu. Đấy là còn chưa kể tới việc tại Signal Iduna Park, Mainz chưa từng 1 lần biết đến mùi vị chiến thắng sau 9 lần gần nhất hành quân tới đây. Với tình cảnh đó, sẽ rất khó để Mainz làm nên chuyện trước Dortmund.

Ở chiều ngược lại, sau chiến thắng trước Freiburg, Dortmund rõ ràng có thừa quyết tâm khi bước vào cuộc đối đầu với Mainz. Chiến thắng càng ở gần với Dortmund sau khi họ hoàn tất việc trói chân Reus.

Ở một chừng mực nào đó, việc Reus đồng ý gia hạn hợp đồng hứa hẹn sẽ mang lại hiệu ứng tích cực cho Dortmund trong phần còn lại của mùa giải. Hành động nhằm tri ân Dortmund của Reus có thể khiến những cầu thủ đang nhấp nhổm ra đi như Guendogan, Mkhitaryan, Bender hay Hummels cảm thấy yên tâm hơn.

Khi tinh thần của các cầu thủ trong đội ổn định, Dortmund hoàn toàn có đủ khả năng thoát khỏi “giông tố”, sau đó là hướng tới những vị trí cao hơn trên BXH.

Dự đoán: 2-0

Đội hình dự kiến:

Dortmund: Weidenfeller – Piszczek, Subotic, Hummels, Schmelzer – Gündogan, Sahin – Kampl, Kagawa, Reus – Aubameyang

Mainz 05: Kapino – Brosinski, Bell, Bungert, Bengtsson – Geis, Baumgartlinger – Clemens, Malli, Hofmann – Okazaki


Nguồn: Tổng hợp - Báo Thể thao Việt Nam

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Back to top!