Searching...
Thứ Tư, 17 tháng 6, 2015

Ánh Viên tiếp tục được vinh danh tại Singapore

Ngay sau khi SEA Games 28 khép lại, tờ nhật báo uy tín của Singapore The New Paper đã bình chọn ra 3 VĐV nước ngoài xuất sắc nhất SEA Games 28.

Vì sao VFF nên giữ Miura? NÓNG! Vidal bị tai nạn giao thông Aguero giúp Argentina giành chiến thắng đầu tiên tại Copa America
Trong số những VĐV mà The New Paper đề cập, có kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên của Việt Nam.

Đây không phải là điều quá bất ngờ, bởi Ánh Viên vừa trải qua một kỳ SEA Games đầy thành công với 8 HCV và 8 kỷ lục được phá. Kình ngư người Cần Thơ còn đi vào lịch sử khi là VĐV có số HCV cá nhân nhiều nhất ở một kỳ SEA Games.

Bên cạnh đó, Ánh Viên còn đạt thành tích xuất sắc ở nội dung 400m tự do nữ với thành tích 4 phút 08 giây 66, vượt chuẩn A Olympic để giành quyền tham dự Olympic Rio 2016.

Nói về Ánh Viên, tờ The New Paper viết: “Chỉ có Ánh Viên mới có thể so sánh với Schooling. Kình ngư Việt Nam giành 8 HCV và phá 8 kỷ lục SEA Games. Cũng đừng quên rằng, Ánh Viên tham gia tới 11 nội dung”.

Trước đó, khi SEA Games 28 vẫn còn đang diễn ra, hình ảnh của Ánh Viên cũng đã được The New Paper dùng làm trang bìa.

Trong Top 3 VĐV nước ngoài xuất sắc, ngoài Ánh Viên còn có VĐV lướt ván Aaliyah Yoong Hanifah của Malaysia. Aaliyah Yoong Hanifah chính là VĐV trẻ tuổi nhất giành HCV tại SEA Games 28 khi mới 11 tuổi.

Dù khá trẻ, song Aaliyah Yoong Hanifah không còn là cái tên lạ trong làng thể thao Đông Nam Á. Năm 2011, Aaliyah Yoong Hanifah trở thành vận động viên trẻ tuổi nhất giành HCV SEA Games khi mới 8 tuổi.

Người cuối cùng mà The New Paper đề cập tới chính là “thần chết” của đội tuyển U23 Việt Nam, thủ thành Phyo Kyaw Zin của U23 Myanmar.

Chính sự xuất thần của Phyo Kyaw Zin trong khung gỗ ở trận bán kết đã giúp U23 Myanmar có được tấm vé vào chơi trận tranh HCV môn bóng đá nam SEA Games lần đầu tiên sau 22 năm.

Ở trận đấu cuối cùng, dù không thể giúp đội nhà đoạt được HCV, nhưng Phyo Kyaw Zin một lần nữa đã cho thấy được sự xuất sắc khi liên tục cứu nguy cho đội nhà trước sức ép khủng khiếp từ U23 Thái Lan. Chính sự chắc chắn của Phyo Kyaw Zin đã giúp U23 Myanmar chỉ phải nhận trận thua 0-3.

Theo Bongdaso

- See more at: http://ole.vn/seagames-28-nam-2015/anh-vien-tiep-tuc-duoc-vinh-danh-tai-singapore.html#sthash.w3wI4b6v.dpuf

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Back to top!