Searching...
Thứ Năm, 16 tháng 4, 2015

WOLFSBURG VS NAPOLI, 02H05 NGÀY 17/4: CUỘC CHIẾN CĂNG NẢO

Wolfsburg vs Napoli, Tứ kết lượt đi Europa League, sân Volkswagen Arena, Wolfsburg.
Europa League có thể không phải là giải đấu được chờ đón nhất châu Âu cấp CLB, nhưng một khi đã tiến vào bán kết, những thứ bên lề sẽ được gạt đi, chỉ còn lại đó trận chiến của những khối óc và cả con tim.
TLCA: 0.99*0:¾*0.93/ H1: 0.90*0:¼* 0.98

TLBT: 0.93* 2 ¾* 0.97/ H1: -0.80* 1 ¼* 0.68

Dieter Hecking và ma trận ẩn số

Trước khi mùa giải năm nay bắt đầu, chẳng ai lại nghĩ rằng VFL Wolfsburg lại có được vị thế như hiện nay tại Bundesliga. Chỉ xếp sau Hùm Xàm Bayern ở mọi tiêu chí, từ vị trí trên BXH, số điểm, hiệu số, phong độ v.v… có thể nói đây là một mùa bóng quá thành công với Sói Xanh. Khi một đội bóng thi đấu tốt, người ta không thể nào không nhắc tới HLV trưởng của đội bóng ấy, và Dieter Hecking xứng đáng nhận được mọi lời khen ngợi.

Nói Wolfsburg mùa này gặp may nhiều cũng đúng, mà bảo Hecking thực sự xuất sắc cũng chẳng sai. May mắn là vì Borussia Dortmund – đội thường trực xếp sau Bayern trong 2 mùa giải gần nhất – đang trải qua những tháng ngày khó khăn, trong khi ‘Gladbach dù rất cố gắng cũng chỉ có thể xếp thứ 3, còn Leverkusen cũng như Schalke vẫn thất thường như mọi năm. Tuy nhiên, khó lòng phủ nhận công lao của chiến lược gia người Đức này. Trước mùa giải, có ai biết Bas Dost là ai? Giờ người ta phải nhắc tới anh như là chân sút khủng khiếp (gần) nhất châu Âu. Kevin De Bruyne chỉ là hàng thải của Chelsea, nhưng dưới tay ông, anh trở thành trung tâm của đội bóng, giúp Sói Xanh quật ngã Hùm Xám một cách oai hùng.

Điểm mạnh của Wolfsburg là lối chơi rất khoa học, được thay đổi uyển chuyển theo từng đối thủ, nhất là trong những trận cầu quan trọng nhưng trên tất cả, vẫn là dựa vào nền tảng của bóng đá tấn công. Điều này lí giải vì sao họ đã ghi được tới 62 bàn tại Bundesliga cho tới thời điểm này, nhưng cũng đồng thời để thủng lưới 30 lần. Điểm yếu nơi hàng phòng ngự nhiều khả năng đã được ông Hecking khắc phục khi đội chủ nhà mới chỉ để lọt lưới 3 bàn/ 5 trận gần nhất. Liệu đại diện nước Đức sẽ áp đặt lối chơi của mình lên đối thủ? Hay Hecking sẽ chơi theo kiểu ‘bắt bài’ Napoli? Mọi thứ chỉ có thể được trả lời vào rạng sáng mai.

Nhưng Benitez không dễ bị bắt nạt

Từ Valencia, Liverpool trước kia cho tới Napoli bây giờ, Rafa Benitez luôn là một cái tên đáng chú ý trên băng ghế huấn luyện. Ông không phải mẫu HLV thích nói nhiều trên truyền thông, dù cho khi còn ở Anh đã đôi lần bị kéo vào những cuộc khẩu chiến trên mặt báo, mà thường chứng minh bản thân bằng những thành tích trên sân cỏ. Tương tự như người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến, Benitez cũng là người ưa thích bóng đá tấn công, nhưng ông lại đang không có được sự ổn định cần thiết như đối thủ.



Mùa giải này đã trôi qua được 30 vòng đấu nhưng Napoli vẫn đang lẹt đẹt ở vị trí thứ 4 trên BXH với khoảng cách 7 điểm với đội xếp trên là AS Roma. Xa dần giấc mộng dự Champions League mùa tới đã đành, ngay cả một suất dự Europa League mùa tới cũng chưa có gì chắc chắn cho đội bóng áo xanh. Napoli hiện chỉ xếp trên Fio và Sampdoria với đúng 1 điểm nhiều hơn, và bất cứ cú sẩy chân nào lúc này cũng khiến họ phải trả giá, khi mùa giải đã không còn nhiều cơ hội cho họ sửa sai nữa.

Giờ đây, Benitez đang đứng trước 2 sự lựa chọn: Cố sống cố chết để giành danh hiệu Europa League, hoặc bỏ cup C2 để tập trung cải thiện vị trí của mình tại đấu trường quốc nội. Nhưng dù có chọn phương án nào, cựu HLV Liverpool cũng sẽ phải chứng minh rằng mình không phải kẻ dễ bị bắt nạt, bắt đầu từ trận đấu đêm nay.

THỐNG KÊ ĐÁNG CHÚ Ý:

5- Wolfsburg đang bất bại trong 5 trận gần nhất với 4 thắng 1 hòa.

1- Trong khi đó, Napolo mới chỉ tìm lại cảm giác chiến thắng trong trận đấu với Fiorentina tuần trước, sau gần 1 tháng ròng chỉ có hòa và thua.

37- Napoli đang sở hữu hàng thủ tệ nhất top 10 Serie A với 37 bàn thua.

62- Trong khi đó, De Bruyne cùng các đồng đội đang tạo nên hàng công mạnh thứ nhì Bundesliga với 62 bàn thắng.

0- 2 đội chưa từng đối đầu với nhau trong khoảng 10 năm qua, và đây sẽ là lần đầu tiên cả 2 gặp mặt nhau tại một giải đấu chính thức.

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG:

Wolfsburg: Aaron Hunt chưa bình phục chấn thương.

Napoli: Gargano, Michu chắc chắn vắng mặt.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN:





KÈO PHỤ SÁNG NHẤT: Cả 2 đội đều là tín đồ của lối bóng đá tấn công đẹp mắt. Trận đấu nhiều khả năng có trên 1 ¼ bàn ngay sau 45 phút đầu tiên.

NHẬN ĐỊNH: 3-1

LeeNguyen

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Back to top!